วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

Aviation มันคืออะไรนะ



มีคนจำนวนมากอยากเข้า บ้างอยากออก และคนอีกมากมายที่ออกไปแล้วอยากกลับเข้ามาในแวดวงของการบิน ทำไมกันนะ

ก่อนจะไปกันไกล เราควรเริ่มที่จุดเริ่มต้นเล็กๆ กันก่อน ว่า Aviation มันคืออะไร


Aviation (ศิลปและศาสตร์ในการบิน)



เรียกกันติดปากสั้นๆ ในหมู่คนในวงการว่า การบิน โดยมีความหมายตาม Wiki ว่า

Aviation is the practical aspect or art of aeronautics, being the design, development, production, operation and use of aircraft, especially heavier than air aircraft. The word aviation was coined by French writer and former naval officer Gabriel La Landelle in 1873, from the verb avier (synonymous flying), itself derived from the Latin word avis ("bird") and the suffix "-ation".[1]c wiki link

การบินเป็นดั่งศาตร์แห่งองค์ความรู้ผสมกับศาตร์แห่งศิลปะ เป็นการรวมศาสตร์ทั้ง 2 อย่างมารวมกันในการพัฒนา การออกแบบ การผลิตนัวตกรรมใหม่ๆที่นำมาปรับปรุงอากาศยาน ซึ่งคำว่า AVIATION นั้นได้นำมาใช้เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณให้กับนักเขียนชาวฝรั่งเศสและอดีตนายทหารเรือ Gabriel La Landelle ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1873 มาจากคำกริยาของคำว่า avier ซึ่งมีความหมายตรงกับคำว่า Flying (การบิน) ซึ่งเจ้าคำว่า avier เป็นคำมาจากภาษาละติน Avis คือ นก และเพิ่มคำเสริมท้าย ation เข้าไป รวมออกมาเป็นคำว่า Aviation ที่เราได้ยินกันจนคุ้นหูในปัจจุบัน

ด้วยคำจำกัดความนี้เอง มันจึงเป็นสิ่งดึงดูดให้กับทุกคนเพราะในวงการการบินมีทั้งความรู้ นวัตกรรมใหม่ๆ และการผสมผสานศิลปะเข้ามาในทุกส่วน คนที่ทำงานในวงการการบินจึงไม่เคยหยุดนิ่ง ได้เรียนรู้และพัฒนาตนให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง เช่น พนักงานต้อนรับในอากาศยาน (Cabin Crew or Flight Attendant) ที่ต้องมีการอบรมซ้ำ (Recurrent Training) ในทุกรอบ 12 เดือน เป็นต้น

คนที่ทำงานในวงการนี้จึงไม่เคยหยุดนิ่งที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับทุกเที่ยวบินที่ได้ทำการบิน นี่แหละมั้งเสน่ห์ของ Aviation



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น