วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

งานที่เกี่ยวกับการบิน ตอนที่ 4.3 ขั้นตอนเตรียมตัวต่อมาเพื่อเป็น Cabin Crew / Flight Attendant

เอาหละสมมุติว่า Time Machine ได้พาคุณข้ามเวลามาจนเรียน จบ ป.ตรี ละกันนะ และหวังว่าจะมีอะไรพิเศษ สักนิดในการเรียนจบของคุณตามบทความที่ผ่านมา (อ่าน)

ต่อมาสิ่งที่ต้องได้มาในมือ เป็นใบรับรองที่สำคัญรองลงมาจาก วุฒิปริญญาตรี นั้นคือ คะแนนผลสอบการวัดระดับภาษาอังกฤษ TOEIC

What is TOEIC?

มันย่อมาจาก Test Of English For International Communication คือการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้ต้องการสมัครทำงาน โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Listening (การฟัง) และ Reading (การอ่าน) ซึ่งการใช้เวลาในสอบประมาณ 2 ชั่วโมง ข้อสอบจะเป็นแบบปรนัย (กา กา กา) โดยมีการฟัง 100 ข้อ คะแนนเต็ม 495 คะแนน การอ่าน 100 ข้อ คะแนนเต็ม 495 คะแนน รวม 200 ข้อ คะแนนเต็ม 990 คะแนน


สอบที่ไหน


ก็จะต้องไปสอบตามศูนย์การทดสอบ ซึ่งถ้าเป็นไปได้อยากจะแนะนำให้มาทดสอบกันที่่ศูนย์ใหญ่กรุงเทพ (ได้อารมณ์ดี) แต่จะสอบที่ศูนย์เชียงใหม่ หรือศูนย์อื่น ก็ตามแต่สะดวก


ผลสอบ


หลังจากสอบเสร็จ ก็รอรับผลสอบตามวันเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้ง เมื่อได้ผลสอบต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า ชื่อ นามสกุล ข้อมูลส่วนตัวถูกต้องครบถ้วน ที่ขาดไม่ได้เลยคือ รูปของเราที่อยู่ในคะแนนสอบ ทำไมจึงบอกว่ารูปสำคัญ เพราะบางสายการบินหากผลคะแนนที่ยื่นใบนั้น ไม่มีรูปของเจ้าของผลคะแนนอยู่ จะถือว่าผลสอบโทอิคใบนั้นไม่สมบูรณ์ และไม่รับพิจารณา ในการคัดเลือก

ผลสอบคะแนน โทอิค

ช่วงคะแนน อย่างน้อยสุดก็คือให้ผ่านเกณฑ์ที่ทางสายการบินกำหนด แต่อย่างที่ทราบกัน ยิ่งสูงก็ย่อมดีกว่าคะแนนน้อย


คำแนะนำเวลาสอบ


ทริคที่ต้องจำในใจเลย คือ อย่าสติหลุด โดยเฉพาะในช่วงการฟัง Listening นั้น ฟังทันก็ทัน ไม่ทันต้องล้างสมองฟังข้อต่อไป เคลียหูให้พร้อม เพราะหลุด 1 ข้อ ดีกว่าหลุดทั้งชุด อันนี้มีผลมาก

เวลาอ่าน จงอ่านแบบจับใจความสำคัญให้ได้ไวที่สุด เพื่อค้นหาคำตอบที่เหมาะสม

และที่สำคัญคือเตรียมตัวก่อนเข้าห้องสอบมาให้พร้อม ดื่มเครื่องดื่ม ..... (เครื่องดื่มดำๆ ที่ไม่อร่อยอะ แต่ประโยชน์ดี) หาวิตามิน บี ทานให้เยอะ บำรุงประสาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น